Top 10 mẫu nhà gỗ lắp ghép đẹp độc đáo chi phí thi công hoàn thiện thấp

Xu hướng nhà gỗ lắp ghép đã và đang là xu hướng xây dựng của tương lai. Với nhiều ưu điểm vượt trội như thời gian thi công nhanh, dễ dàng đầu tư, bảo trì, nâng cấp và chi phí xây dựng lại cực thấp. Chính những lý do này đã làm cho làn sóng hướng tới nhà lắp ghép gỗ càng ngày càng mạnh. Nếu bạn cũng muốn xây cho mình một ngôi nhà lắp ghép đẹp, ấn tượng theo phong cách riêng của mình thì hãy tham khảo qua top 10 mẫu nhà lắp ghép đang được ưa chuộng hiện nay nhé.

1. 10 Mẫu nhà gỗ lắp ghép đẹp độc đáo nhất hiện nay

Dưới đây là 10 mẫu nhà lắp ghép gỗ theo phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây đều là những mẫu nhà lắp ghép được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. 

Xem thêm:

Mẫu nhà gỗ lắp ghép theo phong cách cổ điển

Ngôi nhà sở hữu thiết kế nhỏ gọn, không gian phù hợp dành cho 1 -2 người nghĩ dưỡng trong thời gian ngắn hạn. Mẫu nhà này khá ấm áp và rất thích hợp dành cho những nhà đầu tư có ý định xây dựng homestay ở những nơi có độ cao và có thời tiết lạnh như Đà Lạt, Sapa,…

Mẫu nhà gỗ lắp ghép theo phong cách cổ điển
Ngôi nhà mang lại cảm giác thật sự thư giãn cho gia chủ

Mẫu nhà lắp ghép gỗ mang phong cách Châu Âu tân cổ điển

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn là chủ nhân của ngôi nhà nhỏ xinh với tone màu nâu nổi bật này. Ngôi nhà sở hữu nét thiết kế đơn giản, mang lại sự êm đềm ấm áp cho gia chủ. Bạn chỉ cần đầu tư nội thất đồng bộ với ngoại thất thì lập tức ngôi nhà này sẽ trở thành second home lý tưởng cho cả gia đình bạn.

Mẫu nhà lắp ghép gỗ mang phong cách Châu âu tân cổ điển
Mẫu nhà gỗ lắp ghép được ưa chuộng ở nhiều nơi

Mẫu gỗ lắp ghép thông  lấy ý tưởng từ nhà container

Ngôi nhà gỗ lắp ghép này có thiết kế gồm tầng lửng, rất phù hợp dành cho gia đình hoặc nhóm bạn 3-4 người cùng trải nghiệm cuộc sống hòa nhập vào thiên nhiên. 

Thật khó để chối từ một không gian thư giãn tuyệt vời bên mái hiên nhà cùng một ấm trà ngon, một bản nhạc du dương êm dịu. Nhất là khi bạn được thư giãn bên những người bạn yêu thương nhất. 

Mẫu nhà lắp ghép gỗ lấy ý tưởng từ nhà container
Một không gian thơ mộng dành cho các cặp đôi

Mẫu nhà gỗ lắp ghép mang phong cách tối giản hiện đại

Mẫu nhà gỗ đẹp ở hữu tone màu gỗ sáng kết hợp với cửa kính trong suốt mang không gian đến gần hơn với con người. Với phần mái đưa ra phía trước giúp điều hòa ánh sáng vào bên trong, làm cho không gian luôn tươi sáng nhưng không tạo cảm giác quá chói chang. Mẫu nhà lắp ghép này rất thích hợp để xây dựng tại các homestay ven biển, ở những nơi có nhiều gió hoặc có thời tiết lạnh.

Mẫu nhà lắp ghép gỗ mang phong cách tối giản hiện đại
Dù mẫu nhà lắp ghép khá đơn giản nhưng không hề làm bạn thất vọng

Mẫu nhà gỗ lắp ghép cấp 4 sang trọng, hiện đại

Nếu bạn thuộc tuýp người thích cuộc sống đơn giản, yêu thích những mẫu nhà cấp 4 sang trọng, ấm áp, hiện đại thì đây chính là mẫu nhà lý tưởng dành cho bạn. Ngôi nhà sở hữu đường nét thiết kế đơn giản với những loại vật liệu hiện đại tạo nên không gian sống tiện nghi cho gia chủ. 

Mẫu nhà gỗ lắp ghép cấp 4 sang trọng, hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép sang trọng dành cho gia đình ít thành viên

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng hiện đại, thoáng rộng

Mẫu nhà này là sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ và các chất liệu hiện đại như kết cấu kim loại, kính, ngói bitum,… Ngôi nhà sở hữu phong cách thiết kế tối giản nhưng chính sự đơn giản này đã tạo nên điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà.

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng hiện đại, thoáng rộng
Mẫu nhà tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên sự bề thế và đẳng cấp của gia chủ

Mẫu nhà lắp ghép gỗ mang phong cách hiện đại của phương Tây

Mẫu nhà gỗ lắp ghép này nhìn đâu đâu cũng thấy toàn điểm cộng, từ phần mái bitum giúp điều hòa không khí trong nhà. Mùa hè có thể hạn chế hấp thụ nhiệt lượng từ mặt trời, mùa đông có thể hạn chế được sự xâm lấn của cái lạnh. Đa phần ngôi nhà sử dụng hệ tường và hệ cửa kính trong suốt tạo không gian mở hoàn hảo. Ở một vài mảng tường khác chủ đầu tư đã sử dụng đá mỏng Art Stone trang trí ngoại thất, tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. Khi nhắc đến điểm cộng của ngôi nhà này không thể kể đến không gian BBQ ngoài trời. Đây là mẫu nhà lý tưởng mà hầu hết mọi người đều mơ ước.

Mẫu nhà gỗ lắp ghép mang phong cách hiện đại của phương Tây
Một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho hội mê du lịch

Mẫu nhà lắp ghép gỗ dành cho người yêu nét đẹp truyền thống

Chỉ có “dân nhà nghề” mới có thể nhìn thấy được những nét đẹp kiến trúc và những ấn tượng trong cách sắp xếp bài trí bố cục phong thủy trong ngôi nhà này. Nếu bạn muốn sở hữu một ngôi nhà lắp ghép đẹp, ấn tượng, hợp phong thủy hãy liên hệ ngay với Adal Home nhé. 

Mẫu nhà gỗ lắp ghép
Mẫu nhà rất đơn giản nhưng lại làm đắm say lòng người

Mẫu nhà lắp ghép dành cho người yêu thích không gian mở

Ngôi nhà gỗ lắp ghép sở hữu thiết kế với không gian mở tối đa mang con người và thiên nhiên đến gần nhau hơn cả. Đây là mẫu nhà lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên, yêu không gian mở hiện đại. 

Mẫu nhà lắp ghép gỗ
Ngôi nhà sở hữu không gian mở thông thoáng tuyệt vời

Nhà lắp ghép gỗ mang phong cách Retro

Ngôi nhà sở hữu những thiết kế mộc mạc, đơn giản, mang phong cách cổ điển nhưng lại được cấu tạo nên từ những vật liệu mang phong cách của thời đại như hệ tường kính, hệ cửa kính, mái ngói bitum,… Ngôi nhà này vừa ta cảm giác hiện đại nhưng cũng nhắc chúng ta nhớ đến nét đẹp thanh lịch, tao nhã của phong cách cổ điển.

Nhà lắp ghép gỗ mang phong cách Retro
Ngôi nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp cổ điển và nét đẹp hiện đại

2. Đặc điểm nhà gỗ lắp ghép là gì?

Nhà gỗ lắp ghép sở hữu sắc màu kiến trúc riêng biệt, kết hợp với những vật liệu xây dựng hiện đại tạo nên điểm nhấn kiến trúc thẩm mỹ mang đến cho chúng ta cuộc sống tiện nghi hơn. 

Nội thất nhà gỗ lắp ghép

Đặc điểm của những ngôi nhà lắp ghép gỗ là có diện tích vừa phải, màu sắc đa dạng nhưng tone màu gỗ luôn là tone nền chủ đạo cho không gian. Khi lựa chọn nội thất cho nhà gỗ lắp ghép gia chủ thường sẽ ưu tiên những vật dụng có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính, phù hợp với phong cách thiết kế chung của ngôi nhà. Gia chủ có thể chọn một số vật dụng decor để làm điểm nhấn cho không gian để tăng thêm phần nổi bật. 

Nội thất nhà gỗ lắp ghép
Nội thất nhà gỗ lắp ghép thường đi theo xu hướng tối giản

Ngoại thất nhà gỗ lắp ghép

Ngoại thất của ngôi nhà sẽ gồm phần mái và phần tường. Để tăng tính tiện nghi và sang trọng cho ngôi nhà các chủ đầu tư nên chú trọng sử dụng các vật liệu hiện đại. Ví dụ như phần mái nên sử dụng ngói bitum để giảm trọng lực cho trụ cột, hạn chế hấp thụ bức xạ mặt trời, tạo môi trường sống trong lành hơn cho cả gia đình. Về diện tường bạn có thể tham khảo các mẫu đá mỏng Art Stone trang trí tạo thêm điểm nhấn cho không gian ngoại thất.

Ngoại thất nhà gỗ lắp ghép
Adal Home chuyên cung cấp dòng vật liệu cao cấp cho thị trường vật liệu xây dựng

3. Chi phí xây nhà gỗ lắp ghép

Theo nhận định từ các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng thì chi phí xây dựng nhà gỗ lắp ghép chỉ bằng nửa giá so với nhà thông thường. Cụ thể chi phí như thế nào mời bạn cùng Adal Home tìm hiểu cụ thể các loại chi phí ngay bên dưới đây nhé.

Chi phí nguyên vật liệu

Nhà lắp ghép gỗ sử dụng nguyên vật liệu chính là gỗ. Do vậy chi phí nguyên vật liệu sẽ phụ thuộc vào định lượng gỗ cần sử dụng và loại gỗ sử dụng. Để giúp bạn ước tính chi phí nguyên vật liệu cụ thể hơn, Adal Home xin chia sẻ với bạn giá một số loại gỗ thông dụng hiện nay: 

  • Gỗ căm xe có giá giao động từ 12 – 24 triệu đồng/ m3, tùy theo độ tuổi của thân gỗ. 
  • Gỗ mít có giá khoảng 10 triệu đồng/ m3.
  • Gỗ sồi có giá giao động từ 6 triệu – 20 triệu đồng/ m3 gỗ, tùy theo độ tuổi của thân gỗ và tùy theo nguồn gốc loại gỗ. 
  • Gỗ tần bì có giá giao động từ 7 triệu – 14 triệu đồng/ m3, tùy theo độ tuổi và mức độ thẩm mỹ của vân gỗ. 
  • Gỗ hương có giá giao động từ 14 triệu – 16 triệu đồng/ m3, tùy theo độ tuổi và mức độ thẩm mỹ của vân gỗ. 
  • Gỗ lim có giá giao động từ 26 triệu – 30 triệu đồng/ m, tùy theo độ tuổi và mức độ thẩm mỹ của vân gỗ. 
  • Gỗ xoan có giá giao động từ 7 triệu – 12 triệu đồng/ m3, tùy theo độ tuổi và mức độ thẩm mỹ của vân gỗ. 

Chi phí thiết kế

Chi phí thiết kế nhà gỗ lắp ghép hiện nay ở khoảng 2 triệu/bản thiết kế, áp dụng đối với nhà có diện tích khoảng 100m2. Và có giá từ 65.000 VND/m2, áp dụng với nhà có diện tích trên 100m2. Hoặc tùy theo thỏa thuận của gia chủ và kiến trúc sư. 

Trong đó, chi phí bản vẽ thiết kế nhà lắp ghép gỗ sẽ gồm:

  • Bản vẽ kiến trúc liên quan đến kiến trúc thi công.
  • Bản vẽ kết cấu liên quan đến kết cấu công trình.
  • Bản vẽ điện và nước, hệ thống chống cháy và chống sét (nếu có).
  • Bản vẽ chi tiết nội, ngoại thất.

Chi phí thi công nhà gỗ lắp ghép

Chi phí thi công mà Adal chia sẻ với bạn dưới đây là mức phí thi công trọn gói được tính theo m2. Theo đó, tổng chi phí thi công sẽ bằng tổng diện tích thi công nhân với đơn giá thi công. 

Trong đó, đơn giá thi công trọn gói nhà gỗ lắp ghép được tính như sau:

  • Đối với nhà cấp 4 có giá từ từ 1,7 triệu đồng/m2.
  • Đối với nhà phố 1 mặt tiền có giá từ 1,7 triệu đồng/m2.
  • Đối với nhà phố ở trong hẻm nhỏ có giá từ 1,8 triệu đồng/m2. 

Tổng diện tích sàn thi công sẽ gồm: diện tích các tầng, diện tích thi công móng, diện tích thi công mái và các công trình phụ khác, nếu có. 

Chi phí vận chuyển

Trong quá trình thi công, sẽ cần vận chuyển nguyên vật liệu đến công trình. Nếu công trình gần với các điểm bán nguyên vật liệu thì mức phí này càng thấp. Nhưng nếu bạn thực hiện công trình tại những hẻm nhỏ, hoặc ở những vùng xa trung tâm thành phố thì chi phí này sẽ khá nhiều. Mức phí sẽ tùy thuộc vào báo giá của đơn vị vận tải tại thời điểm bạn thuê dịch vụ. Nếu bạn được nhà thầu xây dựng hỗ trợ thì bạn có thể tiết kiệm được khá khá khoản chi dành cho mục vận chuyển này.

Bên cạnh đó, để xây dựng hoàn thiện nhà gỗ lắp ghép bạn cần tính đến các khoản đầu tư nội thất, ngoại thất, chi phí điện nước trong quá trình thi công,… Hầu hết các kiến trúc sư giỏi khi đề xuất bản thiết kế xây dựng dành cho riêng bạn, sẽ ước tính được cụ thể các khoản chi này.

Kết luận

Nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà gỗ lắp ghép hãy liên hệ ngay với Adal Home. Chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn – thiết kế – thi công trọn gói công trình nhà lắp ghép, homestay lắp ghép theo yêu cầu. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi đặt niềm tin vào Adal Home. Nếu bạn muốn biết thêm về Adal Home và những công trình mà chúng tôi đã thực hiện hãy truy cập website https://adalhome.vn/ để xem thông tin chi tiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Nhận

Thông tin đặc biệt

Hãy đăng ký để cập nhật kịp thời những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các thay đổi kỹ thuật quan trọng, tin tức chuyên ngành hay thông tin về những dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.

    Email us

    Zalo

    0901189896