TOP 5 mẫu đá ốp ban công đẹp cho chung cư, biệt thự

Ban công là một trong những khu vực giúp bạn giảm stress sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Vì vậy nên việc lựa chọn đá ốp ban công phù hợp sẽ giúp cho không gian thêm phần thẩm mỹ, đồng thời giảm được mệt mỏi hiệu quả.

Bài viết sau đây sẽ bật mí các mẫu đá ốp tường ban công cho biệt thự và chung cư.

đá ốp ban công
Các mẫu đá ốp ban công đẹp dành cho chung cư, biệt thự của Adal Home

Ưu điểm của việc ốp đá ban công

Xu hướng sử dụng đá ốp ban công ngày càng gia tăng. Bên cạnh việc làm đẹp, sử dụng đá ban công còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Bảo vệ tường ban công

Tường khu vực ban công chính là nơi tiếp xúc với khói bụi và môi trường hàng ngày. Nếu như bạn chỉ dùng một lớp sơn để phủ lên bề mặt tường thì sẽ khó bảo vệ được chất lượng bên trong.

Dùng đá giúp tuổi thọ sử dụng của tường thêm lâu

Khi bạn ốp đá ban công sẽ tạo nên một rào chắn, ngăn cách giữa tường nhà và môi trường bên ngoài. Điều đó sẽ giúp bảo vệ chất lượng bên trong và gia tăng tuổi thọ của khu vực ban công.

Tăng tính thẩm mỹ cho ban công

Khi sử dụng đá để ốp ban công giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Dù nhà bạn xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại hay cổ điển thì các loại đá đều đáp ứng được nhu cầu làm đẹp cho không gian.

mẫu đá ốp ban công
Sử dụng đá ốp ban công giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian kiến trúc

Dễ dàng vệ sinh lau chùi khi bẩn

Đặc trưng của các loại đá ốp tường chính là chống chịu được tia UV và dễ dàng vệ sinh lau chùi. Bạn chỉ cần sử dụng các dung dịch chuyên dụng và lau sơ qua là đã có thể trả về tình trạng mới như ban đầu.

Đa dạng sự lựa chọn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đá ốp tường ban công khác nhau. Dù bạn thích phong cách nhẹ nhàng hay nổi bật thì các mẫu đá này đều có thể đáp ứng cho bạn.

Các loại đá không chỉ đa dạng từ mẫu mã mà còn đến giá thành sản phẩm. Tùy theo nhu cầu tài chính cá nhân mà bạn có thể lựa chọn được dòng đáp phù hợp với tiêu chí của mình.

Các loại đá ốp tường ban công đẹp

Như chúng tôi đã đề cập bên trên, thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đá ốp ban công đẹp. Nhằm giúp bạn tiết kiệm được thời gian chọn lựa, chúng tôi đã tổng hợp các loại đá ốp tường được nhiều gia đình ưa chuộng nhất để bạn đọc tham khảo.

Đá mỏng ốp tường ban công Slim Cover

Nhu cầu sử dụng đá tự nhiên để làm đẹp cho khu vực ban công ngày càng cao. Tuy nhiên nhược điểm của các tảng đá tự nhiên chính là khó để di chuyển lên vị trí cao vì trọng lượng nặng.

đá ốp ban công ngoài trời
Mẫu đá ốp ban công Slim Cover

Dòng đá ốp tường Slim Cover đã ra đời như một giải pháp hoàn hảo, khắc phục được nhược điểm của đá tự nhiên. Cấu tạo của Slim Cover như sau:

  • Lớp vỏ ngoài cùng sở hữu hệ vân tự nhiên 100%, được bóc từ tảng đá
  • Lớp keo chuyên dụng phía sau mặt đá
  • Cốt liệu làm bằng sợi thủy tinh để tăng được tuổi thọ sử dụng của vật liệu
  • Mặt lưng của đá là nền tối để làm nổi bật được họa tiết và hoa văn bên trên

Trọng lượng của lá Slim Cover là ~1.5kg/m2. Bạn hoàn toàn có thể lắp đá ở những khu vực trên cao mà vẫn đảm bảo được an toàn vì trọng lượng cực kỳ nhẹ. Khả năng uốn cong của đá tốt, có thể ốp trên bề mặt ban công cong.

Đá mỏng ốp tường ban công Flexy Face

Đá tự nhiên luôn được ưu tiên để ứng dụng của các công trình ngoại thất như ban công. Vì đặc trưng của các loại đá này chính là có khả năng chống chịu được thời tiết khắc nghiệt và mang tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề thường gặp ở lại đá tự nhiên chính là giá thành cao và trọng lượng nặng. Nếu như bạn lựa chọn đá nhân tạo thì nét đẹp sẽ không độc đáo như đã tự nhiên.

đá ốp tường ban công
Mẫu đá mỏng ốp ban công đẹp Flexy Face

Hiểu được điều này, dòng đá Flexy Face được sản xuất chuẩn Châu u đã ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng toàn vẹn. Cấu tạo đặc trưng của Flexy Face như sau:

  • Lớp vỏ ngoài cùng chính là hệ vân đá được trích từ đá tự nhiên, là sản phẩm “độc nhất”
  • Ở giữa là lớp keo chuyên dụng để tăng khả năng dính của đá
  • Màng sợi thủy tinh đóng vai trò tăng độ liên kết giữa các lớp
  • Mặt lưng của đá là một lớp nỉ, tăng độ bám keo khi sử dụng

Đá Flexy Face có hệ vân tự nhiên, mang đến nét đẹp độc đáo. Do đá có trọng lượng nhẹ (chỉ 0.8 kg/m2) nên tiết kiệm được chi phí thi công và lắp đặt. Bạn vừa có thể sở hữu ban công có nét đẹp của đá tự nhiên đồng thời tiết kiệm được chi phí đáng kể.

Đá mỏng ốp tường ban công Light Wall

Nếu như bạn yêu thích một bức tranh mang đậm vẻ đẹp của trầm tích, đá Light Wall sẽ là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Tương tự như Flexy Face, đá Light Wall sẽ đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí.

mẫu đá ốp ban công đẹp
Mẫu đá ốp ban công đẹp Light Wall

Đá được sản xuất dựa trên công nghệ Đức, đảm bảo thân thiện cho môi trường và an toàn khi sử dụng. Cấu tạo của đá Light Wall có 3 lớp:

  • Vỏ ngoài cùng sở hữu vẻ đẹp của đá tự nhiên, được bóc tách từ đá tảng bằng công nghệ cao
  • Lớp keo chuyên dụng bám chặt vào đá vừa đủ để không gây ảnh hưởng đến mặt đá
  • Màng thủy tinh tăng độ bền khi sử dụng

Đá Light Wall được ví như một bức tranh thiên nhiên, mang đến nguồn cảm hứng cho không gian ban công nhà bạn. Độ dày của đá khoảng 2.5mm, có thể dùng kéo để cắt đá khi thi công.

Đá thẻ ốp ban công

Một loại đá ốp ban công được nhiều người yêu thích chính là đá thẻ. Nhờ vào thành phần khoáng tự nhiên trong đá đã tạo ra 2 phiên bản độc đáo: Bề mặt thô mộc với màu xanh xám, vàng nâu hoặc bề mặt đã được đánh bóng, sở hữu đường vân độc đáo.

Đá thẻ ốp ban công
Đá thẻ ốp ban công độc đáo

Vì đá thuộc gam màu trung tính nên có thể ứng dụng được cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Bên cạnh đó đá còn có khả năng chống thấm hoàn hảo, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường bên ngoài.

Đá bóc đen ốp ban công

Mẫu đá cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay chính là đá bóc đen dùng để ốp ban công. Đây là loại đá tự nhiên nên có độ bền cao và có khả năng chống chịu lại sự biến đổi của thời tiết.

Đá bóc đen sở hữu hệ vân mịn, mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Với khả năng chống mài mòn cao, gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí bảo trì hàng năm. Bạn có thể dễ dàng vệ sinh và lau chùi bề mặt đá dễ dàng bằng dung dịch chuyên dụng.

Đá bóc đen ốp ban công
Đá bóc đen ốp ban công

Bảng giá đá ốp ban công tại Adal Home

Đá Slim Cover, Flexy Face và Light Wall là 3 dòng đá nổi bật, được phân phối độc quyền bởi Adal Home trên thị trường. Nếu như bạn quan tâm đến chi phí của dòng đá này thì có thể tham khảo bảng giá sau:

STT Dòng sản phẩm Tên sản phẩm Đơn vị tính Giá bán
1 Đá Art Stone  Light Wall (Std.)  m2 850,000 
2 Đá Art Stone  Light Wall (Opt.)  m2 1,050,000 
3 Đá Art Stone  Slim Cover (Std.)  m2 650,000 
4 Đá Art Stone  Slim Cover (Opt.)  m2 850,000 
5 Đá Art Stone  Flexy Face (Std.)  m2 750,000 
6 Đá Art Stone  Flexy Face (Opt.)  m2 950,000 

Một số lưu ý khi ốp đá ban công

Để lựa chọn được mẫu đá ốp ban công phù hợp, gia chủ cần cân nhắc nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo một vài lưu ý sau đây khi tiến hành ốp đá ban công.

Kích thước của đá ốp phù hợp

Một số công trình sẽ có khu vực ban công khá rộng lớn nhưng một số khác thì nhỏ. Do đó tùy vào kích thước của ban công mà bạn cần phải lựa chọn đá ốp ban công sao cho phù hợp.

Nếu như khu vực ban công nhà bạn có diện tích nhỏ thì hãy lựa chọn những loại đá có kích thước nhỏ để tạo ra được sự hài hòa trong tổng thể. Trong trường hợp ban công nhà bạn có kích thước lớn thì bạn có thể chọn bất kỳ loại đá nào để ốp.

Màu sắc, vân đá hợp lý

Lưu ý tiếp theo bạn cần biết khi chọn đá chính là dựa trên màu sắc và vân đá hợp lý. Điều này sẽ làm cho không gian ban công không bị tách biệt so với tổng thể của ngôi nhà.

ốp đá ban công
Chọn đá có màu sắc phù hợp với kiến trúc

Nếu như nhà ở của bạn xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại thì bạn có thể lựa chọn những mẫu đá có hoa văn đơn giản. Nếu như nhà bạn xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển thì nên ưu tiên chọn những loại đá có hoa văn nổi bật để thu hút.

Giá thành phải chăng

Yếu tố cuối cùng để chọn lựa đá ốp ban công chính là giá thành phù hợp. Tùy theo tình hình tài chính của bản thân mà bạn nên lựa chọn các dòng đá phù hợp trong khả năng của mình.

Vì bạn không chỉ tốn chi phí để mua đá mà còn chịu thêm khoản chi phí thi công. Do đó bạn cần phải tính toán thật kỹ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những mẫu đá ốp ban công đang hot trên thị trường hiện nay. Nếu như bạn muốn sử dụng các loại vật liệu bền vững và bảo vệ môi trường thì hãy liên hệ đến Adal Home để được tư vấn cụ thể hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Nhận

Thông tin đặc biệt

Hãy đăng ký để cập nhật kịp thời những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các thay đổi kỹ thuật quan trọng, tin tức chuyên ngành hay thông tin về những dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.

    Email us

    Zalo

    0901189896