Đặc trưng & 10 Mẫu thiết kế nhà cấp 4 phong cách châu Âu đẹp sang trọng

Thay vì lựa chọn những căn biệt thự xa hoa, những ngôi nhà cao tầng đồ sộ thì nhà cấp 4 phong cách Châu Âu đang là lựa chọn được nhiều người ưa thích. Nét đặc trưng của những căn nhà cấp 4 này như thế nào? Cùng tham khảo 10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu đẹp, sang trọng ở bài viết dưới đây. 


Nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4 phong cách Châu Âu tại Việt Nam

Ngày nay, xu hướng tối giản và bình dị được xem là xu hướng chủ đạo chi phối mọi mặt của cuộc sống. Chính vì thế, thay vì những căn biệt thự xa hoa, những ngôi nhà cao tầng đồ sộ với kiến trúc phức tạp, nhiều gia đình lựa chọn 1 thiết kế nhà ở đơn giản và thân thiện môi trường. 

Nhu cầu thiết kế xây dựng nhà cấp 4 phong cách Châu  Âu tại Việt Nam ngày càng phổ biến. Đây là 1 trong những thiết kế kiến trúc được nhiều chủ đầu tư, hộ gia đình quan tâm và lựa chọn xây dựng.

Thiết kế nhà cấp 4 phong cách Châu Âu là 1 bức tranh hài hòa giữa gam màu hiện đại và gam màu truyền thống. Do đó, giá trị của nó được giữ nguyên vẹn về sau chứ không chỉ là 1 xu thế nhất thời, chóng vánh. 

Phong cách thiết kế giản dị nhưng tinh tế từng đường nét, cả nội thất và ngoại thất đều mang chức năng hữu dụng của nó. Đảm bảo biến không gian sống của bạn trở nên tiện ích, thoải mái nhất có thể.


Nhà cấp 4 phong cách Châu Âu tại Việt Nam khá phổ biến, nhiều người lựa chọn

Nét đặc trưng nhà cấp 4 phong cách Châu Âu

Nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu sở hữu những nét đặc trưng riêng biệt. Chính điều này tạo nên nét độc đáo của nó, thu hút nhiều gia đình, chủ đầu tư lựa chọn thiết kế này.

Kiểu dáng đối xứng

Dù phong cách nhà Châu Âu hay Châu Á, tính đối xứng của công trình là 1 điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt là những căn nhà Châu Âu, tính đối xứng được xem như là 1 nét đặc trưng riêng biệt ảnh hưởng đến giá trị của công trình.

Nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu đối xứng từng hình khối, phân chia chính/ phụ. Thậm chí tính đối xứng còn được thể hiện rõ trong từng chi tiết của căn nhà, hoa văn trang trí. Có lẽ chính vì thế, nhà cấp 4 phong cách Châu Âu mang sức hút độc đáo, riêng biệt.

Mẫu nhà sử dụng trụ cột

Nét đặc trưng thứ hai của thiết kế nhà này là sử dụng trụ cột. So sánh với những ngôi nhà truyền thống, hệ thống trụ cột nhà Châu Âu sử dụng nhiều hơn. Ngoài tác dụng chịu lực cho căn nhà, nó còn được coi như đường nét phá cách, trang trí nội thất và tạo tính đối xứng cho căn nhà.


Nhà cấp 4 phong cách Châu Âu sử dụng nhiều trụ cột

Có trán tường hình vòm hoặc hình tam giác

Đây là đặc điểm thường thấy trong các công trình kiến trúc phong cách Châu Âu, đặc biệt là trong những ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển. Trán tường hình vòm hoặc hình tam giác thỏa mãn yêu cầu về kiến trúc mặt tiền công trình mang đúng bản chất văn hóa phương Tây. Chi tiết này tô điểm thêm vẻ đẹp cho công trình nhà ở của bạn, thể hiện rõ sự tinh tế, đầy đủ và đối xứng cho căn nhà. 

Màu sắc của mẫu nhà cấp 4 theo kiểu Châu Âu

Phong cách Châu Âu hiện đại thiên về sự giản dị, trang nhã và hài hòa với thiên nhiên. Chính vì thế, trong hầu hết các công trình kiến trúc nói chung và mẫu nhà cấp 4 Châu Âu nói riêng, gam màu sáng nhẹ được sử dụng phổ biến. Những gam màu như trắng, trắng sữa, nâu cafe…. làm nổi bật những đường nét, chi tiết của căn nhà. Căn nhà trở nên bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn.

Sử dụng ngói da vinci, ngói bitum cho ngoại thất

Trong những thiết kế nhà cấp 4 phong cách Châu Âu, người ta thường sử dụng ngói da vinci, ngói bitum. Đây là những loại ngói có vẻ ngoài hiện đại tinh tế, chống ồn, chịu lực tốt và hạn chế ảnh hưởng tác động từ các tác nhân môi trường. Có thể nói, hai loại ngói này đang là ngôi sao sáng, chất liệu ngói được hầu hết các chủ đầu tư lựa chọn.

Ưu điểm nhà cấp 4 phong cách Châu Âu 

Nhà cấp 4 có phong cách Châu Âu chắc chắn sở hữu những lợi thế hấp dẫn để trở thành thiết kế nhà ở được nhiều người lựa chọn so với kiểu nhà bình thường. Những ưu điểm nào nhà cấp 4 kiểu Âu đánh bại những thiết kế khác?

  • Kết cấu nhà cấp 4 kiểu Âu này tạo ra không gian sinh hoạt gần gũi, không khí gia đình ấm cúng giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Mẫu thiết kế nhà này dựa trên những đường nét thiết kế của nhà cấp 4 truyền thống, chính vì thế, không gian sinh hoạt chung và riêng được sắp xếp bố trí ngay gần nhau. Đây sẽ là 1 thiết kế tinh tế, tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình gắn kết, chăm sóc và quan tâm lẫn nhau.
  • Không thể phủ nhận nhà cấp 4 phong cách Châu Âu mang vẻ ngoài khỏe khoắn nhưng cũng có nét mềm mại, hiện đại và sang trọng. Thiết kế là sự kết hợp giữa mái hình tam giác/ vòm cong và những khối vuông khỏe khoắn. Đây là đặc điểm mà ít thiết kế nhà ở sở hữu được.
  • Mẫu nhà ở cấp 4 kiểu Âu này thiên về lối sống bình dị, đơn giản, chính vì thế, gam màu nhẹ nhàng được sử dụng phổ biến. Không chỉ làm nổi bật kiến trúc căn nhà mà còn tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên của căn nhà. Chính điều này đã nâng tầm giá trị của mẫu thiết kế nhà cấp 4 này lên rất nhiều.

Top 10 mẫu nhà cấp 4 phong cách Châu Âu 

Có khá nhiều mẫu nhà cấp 4 sở hữu phong cách Châu Âu để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn. Tùy thuộc vào sở thích và khả năng tài chính, bạn có thể tham khảo 10 mẫu nhà phổ biến nhất hiện nay.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu Âu mái thái

Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu  Âu mái thái khá phổ biến được nhiều người lựa chọn. Chất liệu ngói thường thấy kết hợp lối kiến trúc hiện đại, tươi mới của kiến trúc Châu Âu tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn cho không gian nhà ở.

Hệ mái thái cùng với ống khói lớn làm điểm nhấn là nét đặc trưng của thiết kế này. Bao quanh ngôi nhà là sân vườn rộng rãi với nhiều loại cây xanh tươi tốt đem đến không gian thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên. Đây là điều mà nhiều người mong muốn đạt được.


Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu mái thái

Mẫu nhà cấp 4 có phong cách châu Âu mái bằng

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thiết kế mẫu nhà cấp 4 sở hữu phong cách châu Âu mái bằng. Độc đáo và ấn tượng là những gì thiết kế này đem lại. Nếu bạn muốn không gian nhà ở của mình có bước đột phá, khác biệt với những nhà ở khác thì đây là lựa chọn không tồi. 

Căn nhà được tạo bởi những hình khối khỏe khoắn, sắp xếp tinh tế, độc đáo tạo nên nét thú vị, mới lạ cho không gian. Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép, thiết kế sân vườn bao quanh căn nhà đem đến không gian thoáng đãng, sự yên bình cho căn nhà. Tại đây, bạn có thể thỏa sức trồng những loại cây mình yêu thích. Hoặc đơn giản, ngồi trước hiên nhà ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh cũng đem đến sự bình yên khó tả. 


Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu có gác lửng

Bạn nghĩ sao về mẫu nhà cấp 4 kiểu Châu Âu có gác lửng? Thiết kế gác lửng giúp tận dụng tối đa diện tích của ngôi nhà, mở rộng không gian sinh hoạt và giải trí cho mọi người trong căn nhà. Thiết kế này phù hợp với những gia đình có quỹ đất hẹp, nhiều người và cần nhiều không gian sinh hoạt. 

Phần thiết kế gác lửng thường được dùng làm nơi học tập, nghỉ ngơi cho con trẻ. Cửa sổ bằng kính sẽ giúp tận dụng tối đa ánh sáng. Đồng thời, ban đêm từ trong phòng ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao cũng là 1 thiết kế tinh tế của kiến trúc sư. 


Mẫu nhà cấp 4 với phong cách châu Âu có gác lửng màu trắng

Gác lửng được thiết kế khéo léo, tinh tế vừa tạo thêm không gian sinh hoạt nhưng không gây ra cảm giác chật chội, tù túng. Gác lửng có thể được thiết kế đi kèm ban công hoặc giếng trời để đem lại sự thông thoáng.

Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu mái ngói bitum

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu sử dụng mái ngói Bitum mang đến vẻ ngoài hiện đại sang trọng. Đặc biệt, mái ngói bitum được đánh giá là chất liệu tốt để làm mái ngói. Bởi bitum là chất liệu chống thấm cực tốt, khả năng chịu lực cũng được đánh giá cao. Nhờ đó, mái bitum có tuổi thọ cao, bền bỉ trước mọi tác nhân của thời tiết.

Mái bitum có nhiều kiểu dáng, màu sắc cùng lớp tráng đa dạng, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Mẫu nhà cấp 4 phong cách Châu Âu với mái ngói bitum chắc chắn giúp bạn trở thành người tân tiến, cập nhật những xu thế nhà ở hiện đại, tinh tế nhất hiện nay.  


Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu mái ngói bitum

Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu mái ngói đỏ

Công trình nhà cấp 4 Châu Âu mái ngói đỏ là thành quả hoàn hảo với những đường nét thiết kế tinh tế của kiến trúc sư. Bố cục căn nhà được chia đối xứng cùng mặt tiền rộng rãi thoáng đãng. 

Toàn bộ căn nhà được sơn màu trắng giản dị, tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng tô điểm cho mọi thứ xung quanh. Điểm nhấn của căn nhà chính là mái ngói đỏ. Nhìn từ xa, căn nhà trở nên nổi bật và dễ dàng nhận biết.


Mẫu nhà cấp 4 sở hữu phong cách châu Âu mái ngói đỏ

Nhà cấp 4 đơn giản nhỏ xinh có sân vườn

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn được thả lỏng tâm hồn sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi thì mẫu nhà cấp 4 đơn giản nhỏ xinh có sân vườn dành cho bạn. Tổng thể căn nhà đem đến 1 cảm giác bình yên, không gian rộng rãi để gia đình bạn hòa mình vào thiên nhiên. 

Sân vườn xung quanh nhà có thể là nơi bạn thỏa thích thử sức mình trồng những loại cây, loài hoa mình yêu thích. Thiết kế cửa kính giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên vào trong căn nhà, đồng thời, giúp bạn dễ dàng quan sát mảnh vườn nhỏ của mình.


Nhà cấp 4 đơn giản nhỏ xinh có sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gara

Mẫu nhà cấp 4 phong cách Châu Âu hình chữ L có gara đang là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Thiết kế nhà phù hợp cho những gia đình có 4-6 thành viên và có ô tô riêng. Tổng thể thiết kế tạo ra không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, giúp các thành viên trong gia đình có nơi bình yên, thả lỏng cơ thể. 

Đặc trưng của thiết kế nhà cấp 4 này là phần mái ngói. Bạn có thể lựa chọn mái Thái, mái bitum, mái ngói đỏ… Những đường nét thiết kế tinh tế phù hợp với mọi kiểu dáng mái ngói bạn lựa chọn. Ngoài ra, cửa sổ, cửa ra vào sử dụng chất liệu kính tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo không gian thoáng đãng.


Mẫu nhà cấp 4 phong cách Châu Âu chữ L có gara

Nhà cấp 4 hiện đại với gam màu trắng đen

Gam màu trắng đen luôn mang đến vẻ ngoài hiện đại sang trọng và không bao giờ lỗi mốt. Chính vì thế, mẫu nhà cấp 4 hiện đại với gam màu trắng đen luôn là 1 trong những mẫu thiết kế ưa chuộng của mọi nhà. 


Nhà cấp 4 thiết kế hiện đại với gam màu trắng đen

Nhà cấp 4 kiểu Châu Âu này phù hợp cho cho những gia đình yêu thích sự giản dị, theo đuổi phong cách nghỉ dưỡng, thả mình vào thiên nhiên. Thiết kế này có khuôn viên nhỏ với nhiều loại cây xanh tươi tốt, sân to để đậu xe hoặc làm sân chơi cho trẻ nhỏ. Mẫu nhà cấp 4 này vừa tận dụng tối đa không gian, giúp các thành viên trong gia đình có khoảng không gian cho chính mình. 

Câu hỏi thường gặp khi thiết kế nhà cấp 4 phong cách Châu Âu

Tham khảo top những câu hỏi được khách hàng gửi về nhiều cho Adal Home dưới đây trước khi bắt tay vào tìm đơn vị thiết kế ngôi nhà của bạn nhé. 

Chi phí thiết kế có đắt không?

Chi phí thiết kế mẫu nhà cấp 4 phong cách Châu Âu đa dạng và thay đổi bởi vì nó phụ thuộc vào nhiều tiêu chí khác nhau. Đó có thể là diện tích không gian nhà ở, kinh nghiệm của kiến trúc sư, đơn vị thiết kế kiến trúc….

Để dự toán chi phí thiết kế nhà cấp 4 bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố là đặc điểm kết cấu và kiến trúc thiết kế của công trình. Có thể nói, chi phí xây dựng của hầu hết nhà cấp 4 có phong cách Châu Âu thường cao hơn so với nhà ở thông thường.

Nếu xét về phần xây thô thì chi phí xây dựng nhà ở tương đồng với hầu hết các phong cách công trình. Tuy nhiên, để hoàn thiện và thể hiện những nét đặc trưng, độc đáo của phong cách Châu Âu, chi phí hoàn thiện sẽ khá cao. Nguyên nhân là do việc hoàn thiện đòi hỏi thời gian, tính tỉ mỉ và tay nghề của người thợ rất nhiều.

Xem Thêm: Mẫu Biệt Thự 1 Tầng Kiểu Châu Âu

Chi phí hoàn thiện của nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu

  • Hoàn thiện mức độ trung bình: 6.000.000đ/m2
  • Hoàn thiện mức độ khá: 7.000.000đ/m2
  • Hoàn thiện mức độ cao cấp: 8.000.000đ/m2


Chi phí thiết kế nhà cấp 4 phong cách Châu Âu có đắt không?

Bản vẽ nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu như thế nào?

Để xây dựng 1 căn nhà cấp 4 phong cách Châu Âu hiện đại, tinh tế thì bạn cần có 1 bản vẽ nhà hoàn hảo. Để có 1 bản thiết kế hoàn mỹ, bạn cần nắm rõ 1 số đặc điểm nổi bật của nó như sau:

  • Thiết kế ngoại thất của căn nhà: Lưu ý cách bố trí, sắp xếp các hình khối kiến trúc. Sự đối xứng của căn nhà sẽ làm tăng tính thẩm mỹ, sang trọng cho ngôi nhà trong mơ của bạn. Nên lựa chọn màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng để làm nổi bật vẻ đẹp kiến trúc của các chi tiết.
  • Thiết kế nội thất của căn nhà: Việc bài trí không gian bên trong căn nhà cũng tạo nên vẻ đẹp tinh tế của căn nhà. Không gian nội thất cần được thiết kế tận dụng diện tích tối đa và thực hiện được công năng của nó. Sự riêng tư cá nhân cần được lưu ý và đề cao trong bất cứ không gian nhà ở nào.
  • Bản vẽ nhà cấp 4 với phong cách Châu Âu có sân vườn hay không: Tùy thuộc diện tích không gian nhà ở, sân vườn là chi tiết có thể lược bỏ. Nếu điều kiện cho phép, sân vườn nhỏ thoáng đãng sẽ tô điểm, làm nổi bật thiết kế nhà cấp 4 này. 

Bên trên là những thông tin liên quan đến thiết kế mẫu nhà cấp 4 phong cách Châu Âu. Để sở hữu 1 căn nhà trong mơ của mình, bạn cần tìm đến cho mình 1 đơn vị thiết kế nhà ở và đơn vị thi công uy tín, chất lượng. Liên hệ Adal Home để được tư vấn và lựa chọn thiết kế ưng ý cho mình. Adal Home cam kết đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Nhận

Thông tin đặc biệt

Hãy đăng ký để cập nhật kịp thời những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các thay đổi kỹ thuật quan trọng, tin tức chuyên ngành hay thông tin về những dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.

    Email us

    Zalo

    0901189896