Những mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật đang làm mưa làm gió ở Việt Nam hiện nay.

Ngoài văn hóa và con người Nhật được cả thế giới biết đến, thì kiến trúc của xứ sở hoa anh đào cũng vô cùng độc đáo. Nhà cấp 4 kiểu Nhật là một trong những loại hình kiến trúc hiện đang được sử dụng nhiều tại Việt Nam hiện nay. Cùng adalhome.vn tìm hiểu về loại hình kiến trúc này nhé.

mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật bản
Mẫu nhà cấp 4 được ứng dụng nhiều tại vùng nông thôn Nhật Bản

1. Nhà cấp 4 Kiểu Nhật Bản là gì?

Nhà cấp 4 kiểu Nhật Bản là loại nhà có kết cấu vững chắc, thông thường có diện tích xây dựng dưới 1000m2 và không quá 1 tầng. Đây không chỉ là kiểu nhà thông dụng ở Nhật Bản, Việt Nam mà còn ở hầu hết các nước châu Á.

Nhà cấp 4 thường được xây bằng vữa, gạch, xi măng. Nếu như trước đây nhà cấp 4 được lợp bằng ngói là chủ yếu thì hiện nay còn có cả nhà cấp 4 mái bằng, mái tôn,…Nhà cấp 4 xây theo kiến trúc Nhật thường được bao quanh bởi tường ngăn làm bằng gạch hay hàng rào cây. Đây là loại hình nhà ở tốt có chi phí xây dựng thấp.

2. Một số điểm đặc trưng của mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật Bản

Dù cho thiết kế không quá rộng nhưng nhà cấp 4 xây theo kiến trúc Nhật Bản vẫn được ưa chuộng. Nhà có những đặc điểm sau:

Diện tích nhỏ khi xây nhà cấp 4 kiểu Nhật

Thiên tai, động đất xảy ra thường xuyên nên kiến trúc sư Nhật Bản hạn chế xây nhà cao tầng và nhà có diện tích lớn. Mặc dù các ngôi nhà thường có diện tích nhỏ nhưng nhờ bố trí phòng ốc và vật dụng hợp lý nên bên trong trông vẫn rất rộng rãi, thoải mái.

Dùng cửa kéo – một nét đặc trưng Nhật Bản

Không sử dụng cửa cánh mở ra mở vào như ở Việt Nam, Nhật Bản sử dụng hệ thống cửa kéo để tiết kiệm diện tích tối đa. Ngoài cửa kéo thì nơi đây còn chuộng các vách ngăn, màn che có thể rũ xuống hoặc cuộn lên linh hoạt.

Cửa kéo ngoài tiết kiệm diện tích ra còn tạo nên không gian kín. Khi cần tạo không gian rộng cũng dễ dàng hơn so với cửa thông thường.

Cửa kéo là một trong những nét đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản
Cửa kéo là một trong những nét đặc trưng của kiến trúc nhà cấp bốn mái nhật

Ngôi nhà hè mát đông ấm

Khí hậu khắc nghiệt, bốn mùa rõ rệt như ở Nhật Bản. Khi làm nhà, người Nhật Bản rất cẩn thận trong việc chọn hướng sao cho phù hợp để đón gió mùa hè, tránh gió mùa đông. Nhà cấp 4 kiểu Nhật thường có nhiều cửa. Vào mùa hè họ sẽ mở tất cả các cửa để đón gió. Ngoài ra, các ngôi nhà của người Nhật luôn có hành lang, phần trung gian giữa ngôi nhà và bên ngoài. Điều này giúp che mưa và giảm thiểu cái nóng bên ngoài vào mùa hè.

Nhà Nhật mái dốc như nhà Việt Nam. Ngoài ra, dưới các mái nhà luôn có cửa sổ để đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Ưu tiên sử dụng gỗ làm vật liệu chính

Người Nhật ưu tiên chọn gỗ là vật liệu chính trong xây dựng bởi gỗ có độ bền cao, dễ dàng tạo kiểu. Nhà gỗ vào mùa hè thì mát, vào mùa đông thì ấm. Ngoài ra người Nhật còn có kỹ thuật xây nhà để chống lại thiên tai, động đất.

3. Các mẫu nhà cấp 4 mái Nhật Bản đẹp hiện đại

Tham khảo các mẫu nhà cấp 4 xứ sở hoa anh đào đẹp, hiện đại dưới đây.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật 80m2

Với mức diện tích 80m2, các mẫu nhà cấp 4 được coi là sự lựa chọn tương đối phù hợp. Mặc dù mặt bằng này không quá lớn, nhưng những phong cách thiết kế phù hợp vẫn sẽ khiến cho không gian sống của nhà bạn đầy đủ tiện nghi và luôn đem đến cảm giác thoải mái nhất.

xây nhà cấp 4 kiểu nhật

nhà mái nhật cấp 4

mẫu nhà nhật đẹp

Về phần kiến trúc thì mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật được thiết kế đơn giản bằng mái bằng hoặc mái tôn. Bên ngoài sử dụng một vài vật liệu cao cấp như: Đá ốp tường, các thanh lam bằng nhựa giả gỗ và cửa sổ nhôm kính màu trắng sứ.

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 114m2

Đối với mẫu nhà cấp 4 114m2 kiểu Nhật Bản là kiểu nằm trên lô đất có diện tích rộng, tạo hình nhà chữ L. Thời tiết Nhật Bản có khí hậu khá lạnh và ít mưa nên phần mái có độ dốc vừa phải, dễ thoát nước và giữ ấm cho không gian. Khí hậu Việt Nam oi bức vào mùa hè, vì thế thiết kế nhà cũng thay đổi. Người ta thiết kế theo không gian mở kết hợp với kính cường lực trong suốt. Chất liệu cửa khung gỗ gần như được giữ nguyên, là cửa đùn 2 cánh.

nhà cấp 4 kiểu nhật mái đỏ

nha cap 4 mai nhat

mau nha cap 4 mai nhat

Mẫu nhà cấp 4 kiểu xứ mặt trời mọc 350 triệu

Mẫu nhà này trông đẹp và sang trọng, có từ 3 – 4 phòng ngủ, 1 phòng khách. Diện tích sử dụng rộng rãi, phù hợp với công năng mà mức giá chỉ từ 350 triệu đồng. Với mẫu nhà này thì mái Thái được lựa chọn nhiều, bởi chi phí không quá đắt đỏ mà lại đẹp.

nhà cấp bốn mái nhật

mẫu nhà cấp 4 mái nhật

nhà kiểu nhật phong cách hiện đại

Đây thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu một không gian sống đẹp, tiện nghi lại phù hợp với túi tiền. Bạn tham khảo một vài mẫu nhà dưới đây:

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật mái ngói bitum phủ đá

Ngói Bitum phủ đá là dòng duy nhất có cấu tạo từ 2 lớp vật liệu, dày gấp đôi. Ngói được hợp từ những họa tiết cách điệu không đều vân, vì thế ngói bitum phủ đá CANA đa tầng cực kỳ phá cách.

nhà cấp 4 mái nhật đẹp

mẫu nhà nhật đẹp ngói bitum

nhà cấp 4 mái nhật

Tham khảo các mẫu nhà sử dụng loại ngói tuyệt vời này nha.

Mẫu nhà cấp 4 Japan ngói da vinci hiện đại

Được biết đến là loại ngói có chất lượng “tuyệt hảo”, ngói da Vinci có nguồn gốc từ Mỹ được ứng dụng ngày càng nhiều hiện nay. Đây là sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh với màu sắc pha vào từng hạt nhựa cho độ bền và tuổi thọ cao.

nhà kiểu nhật mái ngói da vinci

nhà cấp 4 kiểu nhật

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 sử dụng ngói da Vinci là nhẹ, không thấm nước và không bị mốc. Ngoài ra ngói có khả năng chống cháy Class A, cùng công nghệ xử lý kháng UV cực kỳ cao.  Tham khảo mẫu nhà sử dụng ngói da Vinci dưới đây:

Kết luận

Trên đây là thông tin về mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về thiết kế, về các loại ngói thì đừng ngần ngại liên hệ với Adalhome.vn nhé. Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng bạn trên chặng đường xây dựng tổ ấm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Nhận

Thông tin đặc biệt

Hãy đăng ký để cập nhật kịp thời những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các thay đổi kỹ thuật quan trọng, tin tức chuyên ngành hay thông tin về những dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.

    Email us

    Zalo

    0901189896