Bật mí top 10 mẫu nhà cấp 4 phong cách kiến trúc Pháp đẹp nhất hiện nay.

Xây nhà cấp 4 kiểu Pháp đang là một trong những xu hướng của người dân Việt Nam. Phong cách này sở hữu lối kiến trúc kiểu Pháp mang vẻ đẹp hiện đại xen lẫn với cổ điển nhưng vẫn sang trọng, tinh tế. Cùng Adalhome.vn tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Đặc điểm khi xây nhà cấp 4 kiểu Pháp là gì?

Những ngôi nhà cấp 4 kiểu Pháp mang vẻ đẹp uyển chuyển và nhẹ nhàng riêng. Từng chi tiết từ mái nhà đến các cột nhà đều được tỉ mỉ, chú tâm khi xây dựng.

Tỷ lệ cân đối, đối xứng

Tỷ lệ cân đối, đối xứng là một đặc trưng rõ ràng trong kiến trúc xây nhà Pháp. Mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 sang trọng được bố trí đối xứng qua các hệ thống cột trụ, cửa sổ cửa chính và cửa mái, cột ống khói.

Gạch bên ngoài

Người Pháp ưa thích không gian xanh, vì thế không gian khuôn viên nhà luôn có sự hòa hợp, gắn kết với thiên nhiên như các loại cây xanh, hồ nước, vườn hoa,…Khuôn viên xung quanh nhà thường được bao quanh bởi tường gạch, đá hoặc hàng rào cây xanh và có lối đi riêng biệt.

Mái dốc

Một trong những đặc điểm của loại hình nhà cấp 4 kiểu Pháp là phần mái. Phần lớn sử dụng mô hình mái dốc Thái. Phần mái dốc kết hợp với lối kiến trúc xa hoa của những nét chạm hoa văn tạo nên sức hút riêng biệt.

Đây là kiểu thiết kế mái nhà có xuất xứ từ Thái Lan, dành riêng cho loại hình nhà cấp 4 hoặc tầng thấp. Đặc điểm của mái Thái là dốc đứng, tạo khối cho ngôi nhà và khiến cho tổng thể kiến trúc có phần rộng rãi và thông thoáng hơn so với các loại ngói thông thường.

Cửa sổ 2 lớp (thường có đỉnh vòm)

Cửa sổ nhà cấp 4 kiểu Pháp có đặc trưng là 2 lớp, thường có đỉnh vòm, trong kính ngoài chớp. Chính đặc điểm này giúp cho ngôi nhà có thể trao đổi không khí với môi trường bên ngoài, lớp cửa kính hỗ trợ cách nhiệt mà vẫn giữ được ánh sáng. Còn lớp cửa chớp giúp trao đổi không khí bên ngoài kể cả khi cửa được đóng lại.

nhà cấp 4 kiểu pháp đẹp
Cửa sổ vòm là nét độc đáo trong xây nhà cấp 4 kiểu Pháp

Cửa sổ nhà thiết kế kiểu Pháp thường nổi bật với màu trắng và các hoa văn tỉ mỉ. Tổng thể toát lên vẻ đẹp lịch lãm, nhã nhặn rất thu hút người nhìn.

Mái hiên có lan can lớn

Một đặc trưng nữa là thiết kế mái hiên có lan can lớn. Mái này được gọi tên là mái marsand, mái được áp dụng phổ biến trong phong cách biệt thự cổ điển, tân cổ điển. Mái marsand sử dụng các phiến đá đen úp ngược. Cũng chính vì thế mà trong các loại mái nhà kiểu Pháp thì thi công loại mái này khá khó khăn, tốn nhiều công sức và chi phí.

2. 10 Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp đẹp từ tân cổ điển đến hiện đại

Tham khảo top 10 mẫu nhà cấp 4 theo kiến trúc Pháp xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại ngay dưới đây.

Kiến trúc nhà trang trại

Xây nhà cấp 4 kiểu Pháp kiến trúc nhà trang trại thu hút, gây ấn tượng bởi những hình khối rõ ràng. Nó có hệ thống cột trụ vững chãi vô cùng mạnh mẽ, khỏe khoắn. Thường sử dụng tông màu be chủ đạo kết hợp cùng hệ thống mái ngói màu ghi tạo nên sự đồng điệu, thống nhất.

nha cap 4 kieu phap
Mẫu kiến trúc nhà trang trại

Kiến trúc thuộc địa

Xây nhà cấp 4 kiểu Pháp với kiến trúc thuộc địa được biết đến với kiểu dáng đối xứng, mái dốc và những mái hiên rộng, bao quanh ở cả tầng dưới và tầng trên. Dù cho phong cách kiến trúc thuộc địa Pháp đã phát triển và thích nghi trong vài thế kỷ qua. Tuy nhiên những ngôi nhà kiểu này ngày nay vẫn giữ được nhiều yếu tố và tính năng truyền thống.

Mẫu nhà kiến trúc thuộc địa
Mẫu nhà kiến trúc thuộc địa Pháp

Kiến trúc Cape Cod

Điểm hấp dẫn của một ngôi nhà theo phong cách Cape Cod là sự đơn giản của nó. Ban sẽ rất khó để nhìn thấy một mái hiên hoặc các đồ trang trí trên một ngôi nhà Cape Cod theo kiểu truyền thống. Thiết kế đơn giản với diện tích hình chữ nhật và mái dốc đầu hồi. Nhà có trần thấp và một ống khói trung tâm giúp cho các phòng luôn luôn thoải mái trong mùa đông giá lạnh.

nhà cấp 4 kiểu pháp
Mẫu nhà kiến trúc Cape Cod

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Gác lửng chính là phần trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà, đây cũng là một phần trong kiến trúc của ngôi nhà. Hiện nay, thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp có gác lửng kiểu dáng mới, giúp tiết kiệm diện tích sinh hoạt cho gia đình bạn và tạo nét độc đáo, mới lại cho ngôi nhà.

nội thất nhà cấp 4 kiểu pháp
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp với mái chữ A

Mẫu nhà mái chữ A là dạng mái cơ bản, mái có độ dốc cân đều về phía 2 bên. Loại mái này phù hợp với kiến trúc nhà vườn, nhà cấp 4, nhà mái thái bởi nó mang lại sự cân bằng, bề thế cho kiến trúc công trình.

mẫu nhà cấp 4 kiểu pháp đẹp
Mẫu nhà cấp 4 mái ngói chữ A

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp với mái ngói bitum

Mái Bitum là một trong những loại mái được ứng dụng cao hiện nay bởi độ bền, độ tinh tế trong thiết kế. Mái Bitum có hai loại là: Ngói Bitum cana và ngói Bitum Tegola. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại: https://adalhome.vn/danhmuc/ngoi-bitum-cana

ngói lợp nhà biệt thự
Mái ngói Bitum sang trọng, tinh tế được sử dụng nhiều hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp thiết kế hình chữ L

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp sang trọng, tinh tế được thiết kế hình chữ L tạo nên góc sân rộng, dễ dàng phân chia công năng bên trong căn nhà. Khoảng sân nhỏ bạn có thể bố trí thêm tiểu cảnh sân vườn.

mẫu nhà cấp 4 kiểu pháp
Mẫu nhà thiết kế hình chữ L khá phổ biến

Mẫu nhà thiết kế tinh tế với mái dốc

Nhà sử dụng gam màu trắng tinh khôi quen thuộc trong kiến trúc xây nhà cấp 4 kiểu Pháp kết hợp với mái dốc màu nâu đỏ nổi bật cùng hình khối đối xứng cân bằng giúp ngôi nhà phô diễn toàn bộ nét đẹp tinh tế thanh lịch. Với thiết kế hệ thống cửa kính vòm cao nhìn ra sân rộng thoáng mang đến không gian sống thoải mái.

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế kiểu truyền thống

Phong cách khơi gợi lên cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Kết hợp với khoảng sân rộng thoáng cùng hình khối bố trí khéo léo tạo nên không gian sống hoàn hảo.

nhà vườn nhà cấp 4 kiểu pháp
Mẫu nhà kiểu truyền thống Pháp

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển thanh lịch, tinh tế cùng việc phân bố công năng khoa học hiện đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nét tân cổ điển nhẹ nhàng qua màu sắc tinh tế cùng với đường nét mềm mại thể hiện nên nét đẹp tuyệt mỹ uyển chuyển say đắm lòng người.

Phong cách tân cổ điển lung linh, tráng lệ
Phong cách tân cổ điển lung linh, tráng lệ

Kết luận

Xây nhà cấp 4 kiểu Pháp không hề khó. Nếu như bạn yêu thích phong cách này và muốn được tư vấn thêm vui lòng liên hệ chúng tôi tại: Adalhome.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Nhận

Thông tin đặc biệt

Hãy đăng ký để cập nhật kịp thời những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các thay đổi kỹ thuật quan trọng, tin tức chuyên ngành hay thông tin về những dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.

    Email us

    Zalo

    0901189896